No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 383
  • Trong tháng: 4 251
  • Tất cả: 213518
Lượt xem: 191
Quy trình nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được lựa chọn nơi yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Sở Tư pháp Sóc Trăng và Bưu điện tỉnh đã ký kết Hợp đồng cung ứng dịch vụ nhận, chuyển hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP); chuyển phát kết quả cấp Phiếu LLTP, bản sao giấy tờ hộ tịch (gọi tắt là dịch vụ chuyển, phát hồ sơ) qua dịch vụ Bưu chính công ích trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Dịch vụ chuyển, phát hồ sơ qua dịch vụ Bưu điện là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm, dịch vụ Chuyển phát nhanh EMS, dịch vụ Giá trị gia tăng (GTGT) Phát tận tay và các dịch vụ GTGT khác theo yêu cầu của khách hàng.

Sở Tư pháp xin giới thiệu Quy trình tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính công ích và trực tuyến, song song với việc chuyển phát kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

1. Quy trình nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP

1.1. Trực tiếp (có thể gửi qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng)

- Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (theo mẫu). Phiếu LLTP số 1: Cá nhân có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấpPhiếu lý lịch tư pháp số 1. Việc ủy quyền phải được lập thành văn bản có côngchứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật; trường hợp người yêu cầu cấpPhiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lýlịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền (nhưng phải có giấy tờ để chứngminh mối quan hệ và chụp một bản để lưu hồ sơ, ví dụ như Sổ hộ khẩu, Giấy chứngnhận kết hôn, Giấy khai sinh); Phiếu LLTP số 2: Không được ủy quyền, phải nộp trực tiếp.

- Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp; trường hợp ủy quyền cho người khác làm thay thì kèm  bản chụp giấy chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.

- Bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người đượccấp Phiếu lý lịch tư pháp.

1.2. Trực tuyến

Người có yêu cầu đăng nhập vào một trong hai địa chỉ trang web sau: https://lltptructuyen.moj.gov.vn/soctrang hoặc http://sotuphapsoctrang.gov.vn/ vào mục lý lịch tư pháp trực tuyến.

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, sau có scan hồ sơ theo hướng dẫn và gửi đi. Người yêu cầu nhận mã và kết thúc đăng ký kê khai. Sau đó, công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ xem xét nếu hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận và liên hệ với người yêu cầu để hướng dẫn nộp phí qua tài khoản. Nếu không hợp lệ sẽ hướng dẫn bổ sung.

2. Thời hạn giải quyết:

- Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

- Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài thì thời hạn không quá 15 ngàylàm việc kể từ ngày nhận yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

3. Lệ phí:

- Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1, số 2: 200.000 (đồng/lần/người).

- Đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 (đồng/lần/người) (xuất trình thẻ học sinh, sinh viên, các giấy tờ chứngminh người có công hoặc thân nhân liệt sỹ và chụp 01 bản để lưu hồ sơ).

- Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 2 Phiếu trong một lần yêu cầu, kể từ Phiếu thứ 3 trở đi thu thêm 5.000 đồng/Phiếu.

- Đối tượng được miễn lệ phí: Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật (có sổ hộ nghèo và chụp 01 bản có có đóng dấu đã đối chiếu bản chính của nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ để lưu hồ sơ); Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn.

- Thu cước chuyển phát hồ sơ theo yêu cầu (nếu có).

* Lưu ý: Các giấy tờ nộp bản chụp thì người nộp phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật.

4. Địa điểm tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ:

 Người dân có thể lựa chọn các hình thức sau

- Đến các Bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện trong tỉnh để nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu điện.

Đến các Bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện ngoài tỉnh để nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu điện.

- Hoặc nộp trực tuyến và yêu cầu trả kết quả qua bưu điện hoặc trực tiếp nhận.

* Liên hệ: Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu liên hệ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng, số điện thoại: 02993.879789.
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung