No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 414
  • Trong tuần: 414
  • Trong tháng: 1 157
  • Tất cả: 210424
Lượt xem: 127
Huyện Thạnh Trị tổ Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật
Ngày 27/10/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thạnh Trị tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngàn, Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện.

Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn công tác PBGDPL trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Một số kết quả đạt được như: Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Đảm bảo 100% người dân được phổ biến pháp luật; trong đó, chú trọng quan tâm đến các đối tượng yếu thế, đối tượng đặc thù, vùng đồng bào dân tộc; Thông tin đầy đủ, kịp thời các chính sách, văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân, các vấn đề được xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội để tạo sự đồng thuận cao trong thực thi chính sách pháp luật; Việc xây dựng, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ người làm công tác PBGDPL tại cơ quan, đơn vị, địa phương luôn được UBND huyện chỉ đạo thực hiện; Các cơ quan ban, ngành đoàn thể cấp huyện, UBND các xã thị trấn đã tổ chức 8.801 cuộc PBGDPL với 457.669 lượt người dự; Việc tổ chức thực hiện Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11) đã tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong toàn huyện, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật đã thu hút được sự quan tâm của cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân. Qua 10 năm thực hiện Ngày pháp luật, đã tổ chức 3.600 cuộc sinh hoạt ngày pháp luật, trên 600 băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng ngày pháp luật…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngàn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện đã ghi nhận kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như vai trò tham mưu của phòng Tư pháp trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện công tác PBGDPL trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ như: tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp uỷ Đảng, chính quyền về vị trí, vai trò của công tác PBGDPL trong tình hình mới. Tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác PBGDPL. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL cũng như cơ chế phối hợp để tạo sự gắn kết giữa hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương trong công tác PBGDPL. Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác PBGDPL cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, những người thực hiện công tác PBGDPL. Khảo sát, đánh giá nhu cầu tuyên truyền, PBGDPL của người dân, tập trung tuyên truyền, PBGDPL cho người dân, doanh nghiệp, các đối tượng đặc thù để người dân tự có ý thức trách nhiệm tuân thủ, chấp hành pháp luật, trong đó các cơ quan, ban ngành, địa phương cần chủ động tuyên truyền PBGDPL các lĩnh vực, đối tượng thuộc cơ quan mình. Tích cức hưởng ứng các hoạt động PBGDPL nhân dịp 10 năm Ngày pháp luật Việt Nam (9/11). Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho công tác PBGDPL… Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, công tác tuyên truyền, PBGDPL trong thời gian tới sẽ có những chuyển biến rõ nét hơn, kết quả thiết thực hơn, hiệu quả hơn; tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Hội nghị cũng đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật.

                                                            Phòng Tư pháp Thạnh Trị

1 2 3 4 5 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung