No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 1 415
  • Trong tháng: 4 283
  • Tất cả: 213550
Lượt xem: 62
Tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19
Chiều ngày 28-12, Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn để nắm tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Dự cuộc họp có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.


Quang cảnh cuộc họp

    Tính đến ngày 27-12, tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận 29.744 ca mắc COVID-19. Trong số 5.294 bệnh nhân đang điều trị có 2.635 trường hợp đang điều trị tại nhà, 2.659 người cách ly điều trị tại cơ sở y tế. Đến nay, đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 1 đạt 99,9% dân số, số người được tiêm mũi 2 đạt 97,4% người đã tiêm mũi 1. Đối với trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 99,9% dân số, mũi 2 đạt 90,2% trẻ đã tiêm mũi 1. Tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng nguy cơ và lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân viên y tế là 88.108 người.

    Trong giai đoạn hiện nay, tiêm vaccine được xem là chiến lược quan trọng hàng đầu để thích ứng an toàn, tuy nhiên, tại các địa phương cũng còn một bộ phận người dân chưa ý thức đúng về sự cần thiết của việc tiêm vaccine, điều này là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho công tác chống dịch, điều trị.

    Tại cuộc họp, các địa phương cũng báo cáo nhanh về những khó khăn trong thực hiện trạm y tế lưu động, điều trị F0 tại nhà; ngành giáo dục và đào tạo cũng thông tin về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại lớp theo Công văn số 3063 của UBND tỉnh về thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, trong đó chuẩn bị kế hoạch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19.

    Để thực hiện có hiệu quả chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tiếp tục công tác tiêm vaccine. Đồng thời, tích cực điều trị F0 tại nhà, tránh trường hợp cấp phát thuốc không kịp thời dẫn đến bệnh nhân chuyển tầng nhiều, gây quá tải cho tuyến tỉnh...

    Với diễn biến của COVID-19 hiện nay, đặc biệt là khi Việt Nam đã phát hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên từ người nhập cảnh về, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kêu gọi mọi người không được chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đón một năm mới đầm ấm, vui tươi.

Minh Khoa

1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung