No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 1 395
  • Trong tháng: 4 263
  • Tất cả: 213530
Lượt xem: 86
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và động viên đội ngũ y, bác sĩ điều trị COVID-19
Sáng ngày 03-1, Đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại 4 bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh thăm Bệnh viện dã chiến số 1.

    Hôm nay là ngày nghỉ lễ, nhưng các y, bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện điều trị COVID-19 vẫn ngày đêm bám trụ, âm thầm làm nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân sớm ngày khỏi bệnh.

    Tại Bệnh viện dã chiến số 1, tính đến ngày 2-1 còn khoảng 218 bệnh nhân, trong đó có 40 bệnh nhân đang thở oxy. Phần lớn bệnh nhân đang điều trị tại đây đều thuộc diện nguy cơ cao gồm người lớn tuổi, bệnh nền. Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 1 thông tin, gần đây số lượng bệnh nhân nguy cơ cao có tăng. Để hạn chế tình trạng này, bệnh viện cũng đã kết hợp với tuyến huyện hướng dẫn điều trị, không để bệnh nhân chuyển tầng ngay từ cơ sở, trong đó chú ý các bệnh nhân lớn tuổi để xử lý kịp thời. Khi được Chủ tịch UBND tỉnh hỏi về khó khăn hiện nay, lãnh đạo bệnh viện cho biết, ngoài thiếu thốn về nhân lực thì khó khăn hiện nay là việc thu tiền ăn của bệnh nhân; một số trường hợp khó khăn xin về điều trị. Trong khi với 218 bệnh nhân đang điều trị thì mỗi ngày bệnh viện chi số tiền ăn khoảng trên 20 triệu đồng.

    Chia sẻ với đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1 nói riêng và các y, bác sĩ đang tham gia điều trị COVID-19 của toàn tỉnh nói chung, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, các y, bác sĩ của tỉnh rất nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần vào giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước. Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận và trân trọng những đóng góp, nỗ lực này và mong rằng, đội ngũ y, bác sĩ sẽ tiếp tục vượt khó, đã làm tốt rồi cần cố gắng làm tốt hơn, không được lơ là, chủ quan vì sức khỏe người dân.

    Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh hiện có khoảng 144 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 45 bệnh nhân tầng hai và 39 bệnh nhân ở tầng 3. Ban Giám đốc bệnh viện chia sẻ với đoàn công tác, hiện bệnh nhân ở tầng 2 và tầng 3 đang tăng, thời gian gần đây bệnh nhân tầng 2 ở tuyến huyện gửi lên có dấu hiệu tăng. Khó khăn vẫn là nhân lực, số giường cần gấp đôi trong khi nhân lực không tăng thêm.  Để đáp ứng điều trị tầng 2, Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh kiến nghị, khi tuyến huyện đưa bệnh nhân lên cần gửi thêm bác sĩ và điều dưỡng để vừa hỗ trợ, vừa trao đổi kinh nghiệm điều trị trên tuyến tỉnh, sau đó về hỗ trợ những ca khó tại huyện.

    Đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các y, bác sĩ tại Bệnh viện 30/4 hiện đang chăm sóc và điều trị cho 140 bệnh nhân mắc COVID-19, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm những khó khăn, lắng nghe những đề xuất kiến nghị của bệnh viện. Riêng Bệnh viện Quân Dân y, sau khi lắng nghe những khó khăn cũng như báo cáo về công tác điều trị COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Bệnh viện chuẩn bị vị trí để tiến hành lắp ngay bồn oxy lỏng 10 m3.

    Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về vai trò nòng cốt đặc biệt quan trọng của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong suốt thời gian qua và nhiệm vụ đặt ra sắp tới. Chủ tịch UBND tỉnh động viên trước những vất vả các y, bác sĩ không kể ngày nghỉ lễ và đang làm việc trong môi trường đặc biệt; mong rằng các y, bác sĩ sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh, những đề xuất những kiến nghị tỉnh sẽ xem xét giải quyết tháo gỡ kịp thời trong thời gian sớm nhất.

Kim Sang

1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung