No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 980
  • Trong tháng: 5 732
  • Tất cả: 208742
Lượt xem: 58
Ngã Năm với công tác đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài
Trong những năm qua, Phòng Tư pháp tham mưu UBND thị xã Ngã Năm triển khai thực hiện tốt Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành. Để tăng cường quản lý nhà nước đối với việc kết hôn có yếu tố nước ngoài, đảm bảo thực hiện nguyên tắc hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, bình đẳng, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, tôn trọng, giữ gìn phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Phòng Tư pháp chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể thị xã, UBND các xã, phường thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật về hôn nhân và gia đình, giúp người dân nhận ra những thủ đoạn lừa gạt mà phụ nữ có thể gặp khi kết hôn với người nước ngoài từ đó giúp người dân hiểu rõ hơn về trách nhiệm pháp lý của việc kết hôn với người nước ngoài để có được sự chọn lựa đúng đắn đối với bản thân và gia đình. Công khai đầy đủ các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính để người dân dễ dàng tiếp cận, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục kết hôn có yếu tố nước ngoài từ 15 ngày làm việc còn 12 ngày làm việc; các hồ sơ đảm bảo về trình tự, thủ tục, thời gian từ đó tạo được sự hài lòng cao của người dân khi thực hiện thủ tục này. Trong năm 2022 thực hiện đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài 11 trường hợp; ghi chú kết hôn có yếu tố nước ngoài 03 trường hợp.

Ngoài ra chủ động phối hợp với ngành Công an tăng cường quản lý việc cư trú của người nước ngoài trên địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tổ chức môi giới kết hôn bất hợp pháp “Kết hôn giả tạo” góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phòng Tư pháp thị xã Ngã Năm

1 2 3 4 5 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung