No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
video
thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 174
  • Trong tuần: 174
  • Trong tháng: 917
  • Tất cả: 210184
Lượt xem: 107
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý
Nhằm giúp cho người khuyết tật nói chung và người khuyết tật thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý (TGPL) nói riêng được tiếp cận dịch vụ TGPL, sáng ngày 30/3, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Trần Thị Hoàng Mỹ, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và 250 đại biểu là đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội; Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật; Hội Người mù; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Luật sư thực hiện TGPL;  Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Tư pháp khẳng định chính sách TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm. Qua thực tiễn cho thấy, công tác TGPL là chính sách hợp lòng dân, giúp cho các đối tượng tiếp cận, am hiểu và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn phối hợp TGPL cho các đối tượng.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai 03 chuyên đề: một số quy định của Luật Người khuyết tật năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành; nội dung cơ bản của Bộ luật Dân sự năm 2015; Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc và được các báo cáo viên chia sẻ, giải thích những vấn đề trong quá trình áp dụng vào hoạt động TGPL.

Qua Hội nghị đã mang lại hiệu quả thiết thực, kịp thời cập nhật, bổ sung những kiến thức pháp luật, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đối tượng được trợ giúp pháp lý là người khuyết tật.

Đăng Khoa

1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH SÓC TRĂNG
(Giấy phép số 02/GP-STTTT ngày 14/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông cấp)
Địa chỉ: 197 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 02993.825001
Email: banbientap.pbgdplst@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung